Tin Tức

Cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu quả

Cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu quả


Bình nước nóng năng lượng mặt trời đang ngày càng được sử dụng rộng rãi ở các đô thị, bởi sản phẩm này hoạt động khá an toàn và tiết kiệm điện năng cho các gia đình. Để sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu quả thì quý khách cần phải chú ý từ khâu lựa chọn sản phẩm, kích cở đến vị trí lặp đặt sao cho phù hợp mới từng gia đình.
Theo các nhà cung cấp, để sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời được hiệu quả, người sử dụng cần lựa chọn sản phẩm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Theo đó, với những gia đình có từ 2 – 3 người, nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời có dung tích 150 lít. Còn đối với gia đình có từ 3 – 4 người, nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời từ 180 lít – 200 lít. Gia đình có từ 4 – 6 người, nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời từ 200 lít – 240 lít.

 

Cùng với những lưu ý về dung tích, khi lựa chọn bình nước nóng năng lượng mặt trời, các gia đình cần lưu ý tới chất liệu dùng để chế tạo các bộ phận và chất lượng gia công, để đảm bảo độ an toàn và bền của sản phẩm.

Khi mua được sản phẩm phù hợp, việc lắp đặt sao cho hiệu quả nhất cũng là một vấn đề khá quan trọng. Theo đó, khi lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời các gia đình phải đảm bảo đặt ở vị trí có nắng và không bị che khuất.

Nếu nhà cao hơn hoặc bằng so với các nhà xung quanh, có vị trí sân hoặc mái thoáng đãng không bị khuất nắng là lý tưởng nhất. Nguyên nhân, nếu vị trí đặt bị hạn chế về thời lượng thu nhận nắng trong ngày thì tùy mức độ sẽ làm giảm khả năng làm nước nóng tương ứng.

Một điểm nữa mà các gia đình cũng cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm này là, bồn/bể chứa nước phải cao hơn bình nước nóng để đảm bảo nguồn cấp nước ổn định. Nguyên nhân là do, bình nước nóng năng lượng mặt trời chỉ hoạt động khi được cấp nước đều và liên tục.

Ngoài ra, nếu sử dụng kết hợp bình nước nóng với hệ thống cấp nước nóng năng lượng mặt trời thì nên thiết kế lại hệ thống cấp nước nóng, trong đó hệ thống năng lượng mặt trời đóng vai trò là nguồn cấp nước cho các bình nước nóng trong gia đình.

Cùng với đó, bố trí đường ống nước nóng càng ngắn càng tốt và nên có bảo ôn đường ống nước nóng. Nối ống đúng kỹ thuật tránh rò rỉ..



Các tin khác

Hotline: 0913.196.437
_chiduong Zalo Zalo: SMS: